Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

Louis Vuitton và những thương hiệu xa xỉ kinh doanh ở Qatar như thế nào?

 Phong tục và truyền thống ở Qatar có những rào cản nhất định khi nhiều thương hiệu thời trang đắt đỏ trên thế giới muốn tiếp cận thị trường Trung Đông này.









Louis Vuitton tung bộ sưu tập dành riêng cho World Cup. Ảnh: Louis Vuitton
Qatar là một quốc gia Trung Đông giàu có. Văn hóa bản địa của người dân Qatar đề cao sự kín đáo, trang trọng. “Tôn giáo và phong tục của chúng tôi cấm ăn mặc và hành vi không đứng đắn”,vali louis vuitton siêu cấp Moheba Al Kheer, một công dân Qatar nói với AP.

Tại đất nước Trung Đông này, phụ nữ thường mặc abaya (váy đen dài) và nam giới mặc thawb (áo sơ mi trắng dài). Trang phục truyền thống được sử dụng phổ biến ở Qatar nhưng nhiều năm trở lại đây, nhưng các nhãn hàng thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, GUCCI, Hermes đang ngày càng mở rộng thị phần.

Tờ AP News nhận định, Qatar đã bùng nổ trở thành trung tâm mua sắm và bán lẻ, ngày càng thu hút nhiều thương hiệu quốc tế mở chi nhánh, cửa hàng.

"Khi văn hóa thời trang dạo phố (streetwear) dần được chấp nhận ở trong nước, giới trẻ sẽ tìm cách cân bằng niềm yêu thích thời trang cao cấp và sự tôn trọng đối với truyền thống dân tộc", tờ Euro News nhận định.

Thời điểm Qatar đăng cai World Cup,TÚI NỮ siêu cấp nhiều trung tâm mua sắm được mở rộng quy mô với mục tiêu thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Dù vậy, theo trang phân tích thời trang BoF, các nhà cung cấp và doanh nghiệp mảng thời trang rất ấn tượng nhưng vẫn rơi vào tình trạng thừa cung, thiếu nguồn vốn đầu tư do rủi ro cao.









Louis Vuitton cho thấy chiến lược bài bản, tận dụng danh tiếng từ giải đấu bóng đá 4 năm/lần được mong chờ nhất thế giới. Ảnh: Louis Vuitton
Khi World Cup được đăng cai bởi một quốc gia truyền thống như Qatar, nhiều nhãn hàng gặp trở ngại để quảng bá hình ảnh. Dù vậy, những khác biệt về văn hóa, tôn giáo không thể ngăn các công ty lớn "đổ tiền" vào thương vụ này.

Nổi bật trên truyền thông, mạng xã hội nhiều ngày qua là cái tên Louis Vuitton - nhà mốt đến từ nước Pháp. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, hãng cũng tung một bộ sưu tập được thiết kế riêng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhiều ngày qua, LV "chiếm sóng" mạng xã hội khi công bố khung hình huyền thoại của 2 tượng đài bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Đúng thời điểm trước khi diễn ra khai mạc World Cup, Louis Vuitton đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo vĩ đại chưa từng có trong lịch sử.

Sự kết hợp giữa tinh thần cờ vua và bóng đá là lời tuyên bố chắc nịch về một thương hiệu đẳng cấp,LOUIS VUITTON không chỉ “đắt tiền” mà còn là sản phẩm của trí tuệ, quyền lực và sự thống trị (cờ vua và bóng đá được coi là môn thể thao vua).

Louis Vuitton với chiếc lược bài bản của mình mở ra cơ hội cho các nhãn hàng thời trang cao cấp như GUCCI, Hermes... mở rộng thị phần ở Qatar khi các trung tâm thương mại ngày càng bùng nổ ở quốc gia Trung Đông này.

http://duybrandidea.weebly.com/
http://duybrandfrom.bravesites.com/
https://medium.com/@duybrandbunh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XU HƯỚNG NAIL ĐẸP NÀO ĐÁNG MONG CHỜ TRONG NĂM 2023?

  Sự ảnh hưởng của bộ phim Barbie bản live action ra mắt năm 2023 đã đem thời đại Barbiecore “nhuộm hồng” trang phục đến mẫu móng tay của ng...